วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การดูแลรักษากล้องวงจรปิด มีวิธีอย่างไร

การดูแลรักษากล้องวงจรปิด มีวิธีอย่างไร

ระบบ กล้องวงจรปิดจำเป็นต้องได้รับการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถใช้ งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดเวลา โดยมาตรฐานทั่วไปแล้วระบบกล้องวงจรปิดควรจะทำการบำรุงรักษาทุก ๆ 3 เดือนต่อครั้ง โดยการบำรุงรักษามีรายละเอียดอย่างน้อยคือ
1. ตรวจสอบการทำงานของเครื่องบันทึก และกล้อง โดยการเปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิด สิ่งที่แสดงถึงความผิดปกติ เช่น สัญญาณภาพขาดหาย มีสัญลักษณ์เตือนต่าง ๆ ขึ้นบนหน้าจอ เช่น ไม่พบอาร์ดดิส เป็นต้น
2. ตรวจสอบความคมชัดของกล้อง และสิ่งของที่อาจจะบังมุมมองของกล้องได้ หากมีฝุ่นเกาะที่หน้าเลนส์ของกล้อง เราแนะนำให้ใช้ผ้าขนหนู เช็ดที่หน้าเลนส์
ปัญหาอื่น ๆ ที่มักพบได้ในระบบกล้องวงจรปิด เช่น adapter จ่ายไฟฟ้าเสีย เนื่องจากอุปกรณ์นี้จะมีอายุการใช้งานค่อนข้างสั้น ยิ่งถ้าผู้ใช้ ไม่ได้ติดระบบกันไฟกระชาก หรือไฟเกิน ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ adapter เสียก่อน เป็นอันดับแรก อีกส่วนหนึ่งที่มักพบก็คือ สายที่ต่อเข้ากับตัวกล้องชำรุด กรอบ เพราะโดนแดดเป็นเวลานาน ตรงนี้น่าจะเป็นปัญหาตั้งแต่การติดตั้ง เราแนะนำให้หาอุปกรณ์เก็บสาย เช่นกล่อง PVC หรือ ท่อ เพื่อป้องกันความร้อนจากแสงแดด
นอกจากนี้แล้ว การติดตั้งที่ดี ก็จะส่งผลให้อายุการใช้งานของระบบกล้องวงจรปิดเพิ่มมากขึ้น หากต้องการให้มืออาชีพ ประสบการณ์สูง ติดตั้ง กรุณาติดต่อเรา www.nakhonsiit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น