วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การเปิด PORT กล้องวงจรปิดใน SERVER LINUX CLEAR OS

สำหรับพี่ๆท่านใดที่เคยวางระบบร้านเกมส์ หรือ อินเตอร์เน็ตหอพัก ซึ่งการเปิดพอร์ตในเล้าเตอร์นั้นไม่สามารถทำได้เนื่องจากเล้าเตอร์จะถูกตั้ง ค่าไว้เป็นแบบ Bridge โหมด ไม่ใช่แบบ PPPoE  ดังนั้นการเปิดพอร์ตเครื่องบันทึกต้องไปกระทำที่ SERVER ครับวันนี้ผมมีตัวอย่างที่ผมทำไว้ให้ลูกค้ามาให้ดูกันครับเป็น Server Clear OS เป็น LINUX อีกตระกลูหนึ่งมาดูขั้นตอนกันเลยนะครับ
 1.หลังจากที่ Login เข้าหน้า Webconfig ด้วย port81 แล้วให้เราเลือกหัวข้อ ที่1.Portforwarding ครับ
 2.ให้ ตั้งชื่อ Nickname เป็นชื่ออะไรก็ได้ครับในตัวอย่างผมใช้เป็น CCTV ในช่อง Protocol ให้เลือกเป็น TCP หรือ UDP ขึ้นอยู่กับ DVR ของแต่ละค่ายครับว่าใช้โปรโตคอลไหนในการส่งผ่าน DATA ภาพและเสียงในตัวอย่างผมเลือก TCP ในช่อง FROM PORT นั้นให้ใส่ตัวเลขพอร์ตที่เราต้องการเปิดในเครื่องบันทึกลงไปในตัวอย่างคือ 89 ในช่อง TO PORT ให้ใส่ PORT 89 เหมือนเดิมครับ ช่อง TO IP ให้ใส่ IP ของเครื่องบันทึกลงไปครับในตัวอย่างผม IP เครื่องบันทึกของผมคือ 192.168.100.99 เสร็จแล้วให้กด Add ครับส่วนเครื่องบันทึกใครมีมากกว่า 1 Port ให้เปิดPort เพิ่มตามขั้นตอเดิม  3.ขั้นตอนนี้เป็นการจบขั้นตอนการเปิดPort แล้วครับลองเอาไปทำกันดูนะครับ

http://www.zone7countryclub.com/index.php?topic=12989.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น