วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

วิธี Setup wi-net tot

วิธี Setup wi-net tot


OT wi-net เท่าที่ผมเห็นจะมีอยู่ 2 รุ่นด้วยกันนะครับ รุ่นที่ผมแนะนำไปครั้งก่อนนี้ เป็นรุ่นที่ต้องมีการอั๊พเฟิร์มแวร์ใหม่ก่อนจึงจะทำการ Forwordport ได้  ซึ่งเฟิร์มแวร์ที่อั๊พนั้นจะต้องเป็น solumon v.5.3.3.1
แต่ในวันนี้ผมจะทำการ Forword port  TOT wi-net ที่เป็น เฟิร์มแวร์ของ TOT เขียนขึ้นมาเองโดยเฉพาะ  ซึ่งไม่ต้องมีการอั๊พหรือทำอะไรก่อนทั้งนั้น
ไซด์งานนี้ทีแรกผมว่าจะทำการออนไลน์ด้วย Aircard 3G true แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างและมองไปถึงความคุ้มค่าด้วย ผมจึงขอเอกสารจากลูกค้าเพื่อติดต่อ ขอให้ทาง tot ไป testสัญญาณ wi-net ให้ปรากฏว่าต้องขึ้นเสาแป็บประปา 2 ท่อน สัญญาณจึงผ่านครับ  ลอง Test speed ดูก็ ok ครับ 9เม็กกว่าๆ อั๊พโหลดได้ 900 นิดหน่อย ถือว่าแรงใช้ได้ครับ (ผมต้องการคอลโทรลกล้อง Speed dome ผ่านมือถือด้วย เพราะเหตุนี้ เน็ทจึงต้องเสถียรพอสมควร)
Tวันต่อมาผมให้ช่างไปติดกล้องเรียบร้อยเป็นกล้อง Speed dome IR และกล้อง IR BOX แล้วให้ช่างเอาโน๊ตบุ๊คไปด้วย แล้วผมรีโมทเข้าไปเซ็ท
ก่อนอื่นโทรไปขอ user/password LOGIN จาก tot มาก่อนนะครับ เพราะรุ่นนี้แต่ละตัว user จะไม่เหมือนกัน เขาจะใช้ user ผู้ใช้บริการแต่ละรายนั่นแหล่ะ ตั้งเป็น user login ด้วย(ซึ่งสามารถเปลี่ยนเองได้)
ว่าแล้วจัดการทำเลย  ดูรูปเลยดีกว่าครับ
เปิด ie ขึ้นมา แล้วด้วยเลข ip 192.168.101.1 (solumon จะเป็น 192.168.1.20)  หน้าตาก็จะเป็นแบบที่เห็น  พื้นเขาอาจจะมีหลายสีนะครับ   ตัวนี้สีชมพู
 








หน้าตาเฟิร์มแวร์ แต่ละ Version ครับ
 


 ข้อมูลเพิ่มเติมครับ  ผมติดตั้งเรียบร้อย ทดสอบด้วย IPAD
ทีแรกใช้เครื่อง INNEKT LZD104 ปรากฏว่า App ผ่านมือถือคอลโทรลสปีดโดมไม่ได้ ดูได้ทีละภาพ
เปลี่ยนเครื่องเป็น People fu0404AN คอลโทลได้ แต่ช้า
เลยเปลี่ยนเป็น Raysharp  ดูได้4 กล้อง คอลโทรลได้เร็วแทบจะทันที จึงจบงานด้วยตัวนี้ครับ


  • ขั้นตอนที่ 1 พิมพิ 192.168.1.1 ตามรุปครับ 2 เข้าสู่หน้า LOGIN Username admin Password admin 3 คลิกที่ Advanced Setup 4 ปิด Firewall โดยคลิกที่ Disabled แล้ว SAVE 5 คล...

  • เปิดเว็บบราวเซอร์ พิมพ์ http://192.168.1.20 user / password ตามรูปเลยครับ เข้ามาแล้วหน้าตาเป็นแบบนี้ครับ เพื่อความแน่นอน ควรตรวจดู Version ให้ตรงตามนี้ด้วยครับ F...


  • หลายท่านคงทราบ กันแล้วว่าในปัจจุบันนี้ทาง DYNDNS ไม่ได้ให้เราใช้บริการฟรีแล้ว หากจะใช้ก็ต้องมีการจ่ายเงิน ซึ่งหลายท่านคงจะไม่สะดวกนักกับการต้องสมัร Accout ผ่านบัตรเครดิต...ก็ต้องยอม...



  • เปิดเว็บบราวเซอร์ พิมพ์ 192.168.1.1 สุดท้าย คลิก Maintanance แล้ว Restart ก็เป็นอันเสร็จครับ



  •  
    http://www.st-101.com/313363/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5-setup-wi-net-tot 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น